Tập đoàn TTHGroup | 0948 956 622 Đặt lịch khám

PHẪU THUẬT LẤY THAI VÀ MỔ THÀNH NG ĐA U XƠ TỬ CUNG KÍCH THƯỚC LỚN, BẢO TỒN TỬ CUNG CHO NGƯỜI BỆNH

-Vừa qua, Bệnh viện đa khoa TTH Vinh vừa thực hiện thành ng ca mổ phẫu thuật lấy thai cùng lúc bóc đa u xơ tử cung kích thước lớn cho bệnh nhân H.T (27 tuổi). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng thai to cùng lúc đa u xơ tử cung được các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai để đảm bảo an toàn đồng thời loại bỏ các khối u.

-Ca mổ do Bác sĩ CKI Lê Trung Hiếu trực tiếp thực hiện lấy ra bé trai nặng 3,7 kg chào đời khỏe mạnh, khóc to. Sau mổ bác sĩ tiến hành bóc tách các u xơ tử cung ở thành trước tử cung kích thước lần lượt là 3x7x4cm, 2x4x2,5cm, 1,5x2cm và 6 u xơ nhỏ khác.

-Vui mừng khi “Mẹ tròn con vuông”, sản phụ chia sẻ: Khi được phát hiện có khối u xơ tư cung với tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tôi đã thường xuyên thăm khám, quản lý thai và tin tưởng lựa chọn Bệnh viện đa khoa TTH Vinh để thực hiện ca phẫu thuật này.

-Theo Bs CKI Lê Trung Hiếu: “Phẫu thuật lấy thai trên nền khối u như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như có thể gặp khó khăn khi bóc u gây chảy máu, nguy cơ cắt bỏ tử cung thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của sản phụ. Bởi vậy, xuyên suốt quá trình mổ, bác sĩ đã phải rất thận trọng và tỉ mỉ, khéo léo xử lý khối u, tránh tai biến đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, sản phụ nếu mắc u xơ tử cung trong thời gian mang thai cần phải thăm khám, tư vấn điều trị sớm để tránh ảnh hưởng xấu tới thai kỳ và sinh nở. Đặc biệt, việc chẩn đoán, xử lý khối u trong khi phẫu thuật lấy thai chỉ được thực hiện tại các bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và em bé."

------------------------------

▪️ Bệnh viện đa khoa TTH Vinh

▪️ Địa chỉ: Số 105 Lý Thường Kiệt, TP Vinh, Nghệ An

▪️ Hotline CSKH 0948.956.622 hoặc 0238.321.6789

▪️ Website: www.benhvientthvinh.vn

#tthvinh #khoasan #phauthuatuxotucung