Tập đoàn TTHGroup | 0948 956 622 Đặt lịch khám

NHẬN BIẾT TRẺ MẮC ADENOVIRUS VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

-Thời gian gần đây, thông tin về virus Adeno đang dành được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng do số lượng người nhiễm gia tăng đột biến, đặc biệt là trẻ em. Nhiều phụ huynh đang rất lo ngại không biết làm thế nào để nhận biết đâu là dấu hiệu nhận biết trẻ mắc Adenovirus để phòng ngừa cũng như điều trị kịp thời cho con em trước loại virus này.

Virus Adeno có thể gây bệnh cho mọi người ở mọi lứa tuổi, bệnh thường phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa.Trẻ nhiễm virus Adeno thường có các biểu hiện như sốt cao, ho, khò khè, có thể kèm theo viêm kết mạc mắt và rối loạn tiêu hoá. Với trẻ có biểu hiện nặng thì xuất hiện tình trạng khó thở.

-Các tổn thương thường gặp nhất do mắc virus Adeno là viêm đường hô hấp trên, viêm đường hô hấp dưới, viêm kết mạc mắt (đau mắt đỏ), các bệnh lý ở đường tiêu hoá (tiêu chảy, nôn, buồn nôn,…), viêm bàng quang, viêm não, màng não…

-Để phòng bệnh cho trẻ các bậc phụ huynh cần giữ gìn môi trường sống của trẻ sạch sẽ, thoáng mát, không có khói, bụi, khói thuốc lá; vệ sinh mũi họng cho trẻ thường xuyên; cho trẻ mặc quần áo phù hợp với nhiệt độ môi trường, tránh để trẻ bị nhiễm lạnh; đeo khẩu trang khi trẻ ra ngoài, tránh tiếp xúc với trẻ em bị ốm, bệnh; tiêm vaccine phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch. Nếu trẻ có biểu hiện bất thường về hô hấp, cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.