Tập đoàn TTHGroup | 0948 956 622 Đặt lịch khám

TÂM SỰ NGHỀ ĐIỀU DƯỠNG
Nghề điều dưỡng, làm dâu trăm họ
Lắm vất vả, càng nhiều đắng cay
Lúc nhọc nhằn chỉ biết lau mồ hôi, nở nụ cười
Tưới tình người, mang trọn niềm tin


Nghề điều dưỡng như “làm dâu trăm họ”, bởi bên cạnh bác sĩ, điều dưỡng là người chăm sóc, tiếp xúc trực tiếp, gần gũi nhất với người bệnh. Mà mỗi người mỗi tính cách khác nhau, người bệnh cũng có người này người nọ, tính tình, cách cư xử, trình độ văn hóa khác nhau. Để hiểu và đáp ứng được những mong muốn của người bệnh hẳn phải là những người thực sự tận tâm, yêu nghề lắm mới vượt qua những khó khăn để có thể bám trụ với nghề, hoàn thành được tốt công việc của một người “dâu trăm họ”.


Bác Đào Văn Hóa – điều dưỡng trưởng Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh chia sẻ: Nghề này thực sự vất vả, thời gian mình ở trên bệnh viện còn nhiều hơn ở với gia đình. Phải coi bệnh nhân như người nhà của mình, luôn chia sẻ, luôn động viên, và quan trọng nhất là phải vui vẻ, nụ cười luôn nở trên môi.
Quả đúng vậy, ai theo nghề điều dưỡng phải là người biết chấp nhận hy sinh và là người can đảm, bởi áp lực công việc không nói nên lời, chìm khuất trong những cơn đau và niềm vui tái sinh của người bệnh, bởi dấn thân chọn công việc cao quý này đồng nghĩa với chấp nhận thiệt thòi cá nhân. Phải thực sự yêu nghề, có năng lực và phải có một tấm lòng nhân hậu mới đáp ứng yêu cầu của nghề nghiệp....


Nhân ngày điều dưỡng 26/10 xin gửi tới các Điều dưỡng nói chung và  tập thể Điều dưỡng bệnh viện Đa khoa TTH Vinh nói riêng những  tri ân cùng lời cảm ơn chân thành nhất, sẽ luôn sống hết mình vì nghề, coi bệnh viện là nhà, bệnh nhân là người thân vì chính họ đã trao sinh mệnh của mình cho chúng ta.