Tập đoàn TTHGroup | 0948 956 622 Đặt lịch khám

Bệnh viện đa khoa TTH Vinh tiếp nhận bệnh nhân L.T.D.Linh (13 tuổi) đến bệnh viện trong tình trạng bị yếu đột ngột một bên mặt, mắt nhắm không kín, miệng méo sang đối bên. Sau khi thăm khám thì bé được chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên và được điều trị bằng phương pháp YHCT-PHCN như châm cứu, bấm huyệt, điện xung,cứu ngải,…kết với thuốc vitamin B, tăng dẫn truyền thần kinh. Sau điều trị tình trạng của bé Linh cải thiện rõ, bé hồi phục nhanh : mắt đã nhắm kín, miệng đỡ méo. Sau khi thăm khám thì bé được chẩn đoán bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên và được điều trị bằng phương pháp YHCT-PHCN như châm cứu, bấm huyệt, điện xung,cứu ngải,…kết với thuốc vitamin B, tăng dẫn truyền thần kinh. 

 Liệt dây thần kinh số VII ngoại biên là tình trạng mất hoặc giảm vận động cơ ở mặt. Biểu hiện của bệnh liệt dây thần số VII ngoại biên rất rõ ràng với dấu hiệu như: mặt bị xệ, hơi cứng khác thường, miệng bị méo sang một bên rõ khi cười, nói, một bên mắt không thể nhắm kín, uống nước bị trào lại ra ngoài, đọng thức ăn…. Ngoài ra còn một số biểu hiện như đau trong tai, nhức vùng hàm, nhức đầu, giảm vị giác, cảm giác khô mắt ….

 Bệnh dây thần kinh số VII ngoại biên (liệt mặt) xảy ra khi thời tiết chuyển lạnh, ngồi điều hòa lạnh. Để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng xảy ra, việc điều trị bệnh sớm là điều cần thiết, mức độ khỏi bệnh là trên 90% với những bệnh nhân được phát hiện sớm trong tuần đầu tiên.Vì vậy để tránh các biến chứng nguy hiểm, các bậc phụ huynh nên tìm cơ sở y tế uy tín để đem lại sức khỏe và sự tự tin cho trẻ.