Tập đoàn TTHGroup | 0948 956 622 Đặt lịch khám

Ngày nay, lối sống thiếu lành mạnh (nạp nhiều chất béo có hại, uống nhiều rượu bia, ăn không đúng giờ giấc,…), căng thẳng cùng ô nhiễm từ cả môi trường và thực phẩm, số người mắc các bệnh về đường tiêu hóa tại Việt Nam ngày càng tăng.

Theo thống kê của Globocan năm 2020, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày là 9,8% và ung thư đại trực tràng là 9% trong tổng số 182.563 ca mắc ung thư tại Việt Nam. Ung thư đường tiêu hóa có tỷ lệ mắc cao chỉ sau ung thư gan và phổi ở nam giới và ung thư vú, ung thư phổi ở nữ giới.

Nội soi tiêu hóa là gì?

Nội soi tiêu hóa là phương pháp an toàn và chính xác nhất giúp bác sĩ có thể thăm khám trực tiếp toàn bộ hệ thống tiêu hóa, gồm: phần trên đường tiêu hóa (dạ dày, thực quản, tá tràng), phần dưới của đường tiêu hóa (trực tràng, đại tràng, hậu môn), do đó giúp chẩn đoán chính xác, không bỏ sót tổn thương hay bất thường, dù rất nhỏ, chỉ vài milimet và thậm chí ngay cả khi người bệnh chưa có bất kỳ dấu hiệu nào. Thông qua phát hiện vùng niêm mạc lành và bất thường rõ nét hơn, bác sĩ có thể sinh thiết an toàn, hiệu quả và chính xác vào vùng có tế bào nghi ung thư, chẩn đoán ở mức độ biến đổi tế bào từ đó chẩn đoán chính xác ung thư; can thiệp cầm máu, cắt polyp tránh polyp chảy máu, ung thư hóa….”

Khi nào cần đi nội soi tiêu hóa:

👉 Khi có những dấu hiệu bất thường dưới đây, bạn cần đi khám ngay:

👉 Nuốt khó, nuốt nghẹn vướng như có dị vật mắc ở cổ họng

👉 Ho kèm theo vướng đờm kéo dài

👉 Chán ăn, sụt cân không rõ nguyên nhân

👉 Thường xuyên ợ chua, ợ nóng, tiêu hóa kém, chướng bụng đầy hơi, đau bụng;

👉 Khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn, nôn ra máu

👉 Đại tiện phân đen, đại tiện ra máu, táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài

👉 Mệt mỏi, căng thẳng trong thời gian dài

👉 Trong gia đình có người mắc bệnh về đường tiêu hoá

👉 Đau bụng thường xuyên không rõ nguyên nhân…

Phương pháp nội soi tiêu hoá phổ biến hiện nay

Nội soi tiêu hoá thường

Đối với phương pháp này, ống nội soi sẽ được đưa và từ đường mũi hoặc đường miệng (nội soi tiêu hóa trên) hoặc qua đường hậu môn (nội soi tiêu hóa dưới). Trong quá trình nội soi, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo do đó sẽ có thể gặp một số triệu chứng như: đau, buồn nôn, nôn, khó chịu,…

Nội soi tiêu hoá gây mê, không đau, không khó chịu

Nội soi dạ dày – đại tràng tại Bệnh viện đa khoa TTH Vinh mang đến cho người bệnh trải nghiệm êm ái như nghỉ dưỡng:

– Ứng dụng công nghệ gây mê với máy bơm tiêm điện tự động gây mê theo nồng độ đích, đo lượng thuốc phù hợp cho từng người bệnh dựa trên độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng,… Đường truyền được duy trì liên tục, người bệnh ngủ ngon trong suốt quá trình nội soi, không hề buồn nôn, đau đớn hay khó chịu. Ngay sau khi kết thúc nội soi, người bệnh sẽ nhanh chóng tỉnh táo trở lại, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán polyp, viêm loét, HP và cả ung thư từ rất sớm, các bác sĩ còn có thể loại bỏ các tổ chức tiền ung thư ngay trong quá trình nội soi, người bệnh không cần phẫu thuật thêm.

Theo thống kê, ung thư đường tiêu hoá như ung thư đại tràng nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ được chữa khỏi lên tới 90%. Vì vậy, khi nhận thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường thì người bệnh nên đi thăm khám để tầm soát và điều trị kịp thời, tránh để bệnh diễn biến nặng gây nguy hiểm.

Ưu đãi:

  👉Liên hệ tư vấn và đặt lịch ngay: 0948.95.66.22 hoặc đặt lịch ngay ĐĂNG KÍ để được tư vấn

Tại bệnh viện Đa khoa TTH Vinh

Đội ngũ chuyên gia – bác sĩ hàng đầu

Tại Bệnh viện đa khoa TTH Vinh, người bệnh sẽ được trực tiếp thăm khám và tiến hành nội soi với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, được đào tạo chính quy, giàu kinh nghiệm, nhiều năm công tác trong lĩnh vực Tiêu hóa – Nội soi tiêu hóa tại các bệnh viện lớn. Bên cạnh việc không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, bác sĩ TTH Vinh còn liên tục nâng cao tay nghề, làm chủ các công nghệ nội soi hiện đại. Thêm vào đó, sự tận tâm, gần gũi và chu đáo của đội ngũ bác sĩ giúp người bệnh yên tâm đặt trọn niềm tin khi thăm khám và nội soi tiêu hóa tại TTH Vinh.

Bác sĩ CKI Phạm Văn Cư hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CĐHA – TDCN. Bác sĩ Cư từng công tác và giữ chức vụ lớn tại nhiều bệnh viện lớn trong tỉnh. Hiện đang giữ chức vụ trưởng khoa CĐHA-TDCN Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh. Bác sĩ CKI Phạm Văn Cư có kinh nghiệm chuyên sâu về thăm dò chức dò chức năng: nội soi dạ dày, đại tràng, chẩn đoán và phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa. Đồng thời là một trong những bác sỹ tiên phong áp dụng kỹ thuật tiên tiến trong thăm khám và chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh như: nội soi không đau phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa, điều trị tiệt trừ vi khuẩn HP hiệu quả, cắt polyp thực quản, dạ dày, đại tràng, tiêm cầm máu, gắp dị vật đường tiêu hóa,…

Khám sức khoẻ và tầm soát sức khỏe tại TTH Vinh - Bệnh viện đa khoa Nghệ an để trải nghiệm ngay những lợi ích :

🌟 Quy tụ đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám

🌟 Hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến, nhập khẩu 100%

🌟 Quy trình thăm khám khoa học, khép kín và nhanh chóng

🌟 Danh mục khám đa dạng giúp phát hiện được nhiều bệnh lý

🌟 Đặt lịch hẹn dễ dàng qua tổng đài, hạn chế thời gian chờ đợi

🌟 Phát hiện các bất thường có thể xử trí ngay tại viện như sinh thiết, giải phẫu bệnh, phẫu thuật loại bỏ khối u, hóa trị, hỗ trợ điều trị trúng đích

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE CSKH: 0948.956.622 - 0238.321.6789

Hoặc để lại thông tin chi tiết để được tư vấn thêm:
Website: https://benhvientthvinh.vn/
Fanpage: Bệnh Viện Đa Khoa TTH Vinh

Youtube:  https://www.youtube.com/@benhvienakhoatthvinh3716

#BenhviendakhoaTTHVinh#benhviennghean#bhyt#noisoidaday#noisoitieuhoa