Tập đoàn TTHGroup | 0948 956 622 Đặt lịch khám

Quan tâm tới người lao động chính là quan tâm tới nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp. Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không đơn giản chỉ là sự thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là việc làm có ý nghĩa thiết thực để chăm lo cho giá trị con người, phần tài sản quý báu nhất mà mọi tổ chức đều cần có để duy trì và thúc đẩy năng suất lao động, tăng sức sáng tạo và tính chiến đấu của đội ngũ. 

Dưới đây là 5 lợi ích lớn nhất mà khám sức khỏe định kỳ cho người lao động mang lại, giúp doanh nghiệp có được cái nhìn khách quan và thấu đáo hơn tầm quan trọng của nó đối với chính doanh nghiệp của mình.

1. Bảo vệ sức khỏe người lao động

Môi trường lao động là nơi tiềm ẩn bệnh tật nhiều nhất cho dù bạn làm ở đâu hay làm nghề gì đi chăng nữa. Theo một số khảo sát mới nhất về các trường hợp bệnh ung thư mới được phát hiện, đa phần đều có nguyên nhân xuất phát từ môi trường làm việc của họ như khói bụi, hóa chất công nghiệp,… Bên cạnh đó, tỉ lệ mắc phải các bệnh về xương, khớp thoái hóa, tim mạch,… cũng gia tăng vì thói quen ngồi lâu một chỗ của dân văn phòng. Việc sử dụng máy tính nhiều cũng có ảnh hưởng đến mắt và thần kinh. Khám sức khỏe công ty là rất cần thiết bởi nó sẽ góp phần phát hiện bệnh sớm từ đó dễ dàng kiểm soát, người lao động sẽ hiểu được tình trạng sức khỏe của mình và có sự điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng, làm việc nghỉ ngơi để có được sức khỏe tốt hơn.

2. Ổn định lực lượng sản xuất, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp, mỗi người lao động đều nắm giữ một khâu khác nhau trong “chuỗi sản xuất”. Nếu người lao động không đảm bảo sức khỏe sẽ dẫn tới tình trạng nghỉ phép, nghỉ việc, làm trì trệ không chỉ một khâu người đó nắm giữ mà còn có tác động xấu đến cả dây chuyền công việc đang được tiến hành. Bởi vậy, khám sức khỏe công ty sẽ không chỉ bảo vệ được sức khỏe của người lao động mà còn giúp ổn định lực lượng sản xuất cũng như kéo dài thời gian gắn bó giữ người lao động với doanh nghiệp.

3. Nâng cao chất lượng nhân lực cho doanh nghiệp

Sức khỏe là nguồn vốn quý giá nhất của mỗi người. Khi có sức khỏe tốt, người lao động sẽ tập trung vào công việc của mình hơn giúp duy trì và nâng cao năng suất lao động. Bên cạnh đó, đối với những người hoạt động trí óc, sức khỏe tốt sẽ giúp cho hệ thần kinh làm việc hiệu quả hơn, đem lại nguồn ý tưởng dồi dào giúp hiệu quả công việc được tăng lên đáng kể. Vậy nên có thể khẳng định rằng: khám sức khỏe công ty chính là hoạt động trực tiếp giúp nâng cao chất lượng nhân lực cho mỗi doanh nghiệp.

4. Giúp giảm được các chi phí y tế cho người lao động mắc bệnh

Khám sức khỏe định kỳ rất hữu ích cho người lao động vì qua đó, khách hàng sẽ biết được tình trạng sức khỏe hiện tại và nhận biết những dấu hiệu nguy cơ tiềm ẩn để có thể chăm sóc và điều trị kịp thời, giảm thiểu được một khoản chi phí rất lớn cho người lao động.

5. Thu hút nguồn nhân lực có chuyên môn, trình độ

Có thể nói, khám sức khỏe công ty là một trong những điểm thu hút nhân sự của nhà tuyển dụng. Thông thường, các ứng viên sau khi đọc được tin tuyển dụng sẽ chú ý đến chế độ khám sức khỏe công ty của mỗi doanh nghiệp để cân nhắc và lựa chọn. Do vậy, hiện nay, các nhà tuyển dụng thường chú trọng vào yếu tố khám sức khỏe công ty để thu hút nhân tài và những người lao động chất lượng cao.

Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh tự hào là một trong những Bệnh viện tư nhân đáp ứng tốt các nhu cầu khám chữa bệnh trọn gói, trong đó có gói khám sức khỏe doanh nghiệp đạt chuẩn. Với mong muốn các công ty có được buổi khám thuận lợi, bệnh viện Đa khoa TTH Vinh mang đến quy trình khám sức khỏe Nhanh gọn, Thuận tiện và Hiệu quả, Chất lượng dịch vụ chu đáo, tận tâm giúp người lao động tiết kiệm thời gian - Tiết kiệm chi phí – Yên tâm làm việc - Yên tâm sống khỏe.