Tập đoàn TTHGroup | 0948 956 622 Đặt lịch khám

  • Hỏi: Dạ bác sĩ cho em hỏi là bạn em thì bệnh dị ứng , nhưng bệnh của bạn không chỉ là 1 thời gian mà hết mà bị từ nhỏ đến bây giờ , ngày nào cũng phải uống thuốc , kiểu dị ứng là nổi mẫn đỏ , vậy bạn em chính xác là bệnh như thế nào vậy ạ ? Có cách nào chữa ngoài thuốc không ạ vì em nghĩ dùng thuốc quá nhiều thì không tốt . Em cảm ơn nhiều ạ

    Đáp :

    Các triệu chứng của bệnh dị ứng mà bạn mô tả, rất có thể là tình trạng viêm da dị ứng do tiếp xúc. Bệnh rất khó điều trị cần phải thăm khám kỹ càng tại bệnh viện để có chẩn đoán chính xác và điều trị có hiệu quả nhất.
     

  • Hỏi: Tôi muốn điều trị bứu giáp không qua phẫu thuật mà dùng sóng cao tầng, cho hỏi bệnh viện có điều trị bằng phương pháp này không và chi phí như thế nào

    Đáp :

    Bệnh viện TTH VInh chưa có điều trị bướu giáp bằng sóng cao tần. Chúng tôi sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất

  • Hỏi: Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh loãng xương ?

    Đáp :

    Theo các chuyên gia về xương thì đây là căn bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu có kế hoạch ăn uống cân bằng khi còn trẻ. Theo đó người ta cần được cung cấp đủ canxi và vitamin D thông qua thực đơn ăn uống khoa học, cân bằng và đủ chất, hoặc bổ sung canxi từ các nguồn khác. Ngoài ra cần tránh một số tật xấu như uống nhiều đồ ngọt, ăn quá mặn, uống nhiều rượu bia và thói quen hút thuốc lá.

    Di truyền có ảnh hưởng đến loãng xương ?

    Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho tỉ trọng xương thấp và làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Bởi vậy những ai có cha mẹ mắc bệnh thì bản thân sẽ rơi vào nhóm rủi ro cao. Người bệnh có thể được di truyền từ bố hoặc mẹ, vì vậy cần tư vấn bác sĩ và áp dụng lối sống khoa học ngay từ khi còn trẻ hoặc bổ sung canxi giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương

  • Hỏi: Thoát vị hoành có phẫu thuật được không? Chi phí thế nào ạ?

    Đáp :

    Thoát vị cơ hoành là tình trạng cơ hoành bị vỡ hoặc các lỗ tự nhiên của cơ hoành như lỗ thực quản tâm vị bị rộng ra làm cho các tạng phía dưới và nằm trong ổ bụng như dạ dày, ruột non, mạc nối, ruột già v.v…chui lên trên và nằm trong khoang lồng ngực. Có hai loại: bẩm sinh và mắc phải. Cả hai loại đều phải điều trị bằng phẫu thuật tức mổ nhằm đưa tạng từ trên khoang ngực trở về vị trí bình thường trong ổ bụng và khâu lại vết rách cơ hoành cũng như làm hẹp lại lỗ thực quản tâm vị.

    Phẫu thuật này có thể tiến hành mổ mở thông thường hay thực hiện bằng phẫu thuật nội soi ổ bụng. Chi phí dao động trong khoảng 20-25 triệu

  • Hỏi: Bác sĩ cho em hỏi. Cha em bênh ung thư Gan và có di căn. Hiện đang nằm bệnh viện huyện. Nhưng không có cách điều trị gì khác ngoài buồi tối chích thuốc, em nghi la morphin gì đó em cũng không nhớ tên nữa. Như vậy Cha em đưa lên bệnh viện mình có cách điều trị nào hiệu qủa không ạ ?

    Đáp :

    Với triệu chứng như bạn mô tả, rất có thể bệnh nhân đã bị ung thư gan giai đoạn cuối.

    Nếu có thể bạn nên đưa bệnh nhân lên Bệnh viện TTH Vinh để chúng tôi xem và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất

  • Hỏi: Xét nghiệm máu cho ra các chỉ số có cho biết chính xác các giai đoạn ung thư hay không?

    Đáp :

    Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Bệnh viện đa khoa TTH Vinh
    Chẩn đoán giai đoạn ung thư dựa theo bảng phân loại TNM.
    Trong đó:
    T: tumor : khối u, xem khối u lan đến bộ phận nào xung quanh, kích thước khối u bao nhiêu
    N: node: hach, có bao nhiêu hạch di căn ung thư ở mỗi chặng hạch.
    M: metastasis: di căn xa, khối ung thư đã di căn xa đến gan, phổi xương... hay chưa.
    Muốn biết khối u đã di căn xa hay chưa chủ yếu dựa vào kết quả hình ảnh, rất ít dựa vào xét nghiệm máu.
    Như vậy, xét nghiệm máu chủ yếu có ý nghĩa trong chẩn đoán xác định, tiên lượng nặng nhẹ, đánh giá tái phát di căn; ÍT có ý nghĩa trong chẩn đoán giai đoạn ung thư.
    Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm, đặt lịch khám tại bệnh viện hoặc đặt lịch xét nghiệm máu tại nhà bạn vui lòng liên hệ hotline: 094 895 66 22 hoặc đặt lịch xét nghiệm qua fanpage của bệnh viện.

    Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

  • Hỏi: Chào bác sĩ ! Em làm xét nghiệm máu thì có kết quả HBsAB định lượng có kết quả là 253.2 ( U/L ) ghi chú Cao. Vậy bác sĩ cho em biết là kết quả như thế này là thế nào và em cần điều trị như thế nào ạ?

    Đáp :

    Chào bạn!

    Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh

    Xét nghiệm Hbsab định lượng ý nghĩa là đánh giá xem kháng thể viêm gan B của bạn còn hay không để tiêm phòng lại. Với kết quả của bạn là 253.2 U/L như vậy kháng thể của bạn đang còn chưa cần phải tiêm phòng lại, bạn xét nghiệm lại định kỳ từ 2-3 năm để đánh giá còn hay đã hết để tiêm phòng bạn nhé. Kháng thể viêm gan B < 100 thì mới khuyến cáo cần tiêm phòng lại ạ.

  • Hỏi: Chào bác sĩ, Em vừa lấy kết quả xét nghiệm tiểu đường với các chỉ số như sau: + Glucose (trước khi làm nghiệm pháp): 4.90 (mmol/L ) + Glucose (sau uống 1 giờ): 10.87 (mmol/L ) : Tăng + Glucose (sau uống 2 giờ): 7.17 (mmol/L ) Bác sĩ tư vấn giúp em: Xem em có bị tiểu đường thai kỳ không. Có phải hạn chế hay điều chỉnh chế độ ăn uống gì không ạ. Em cám ơn bác sĩ

    Đáp :

    Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Bệnh viện đa khoa TTH Vinh,

    Xét nghiệm dung nạp đường huyết của bạn chỉ có một kết quả đường máu sau 1h tăng nhẹ 10,87 mmol/ l. Như vậy, chưa đủ tiêu chuẩn để chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ mà bạn được coi là rối loạn dung nạp đường khi mang thai.

    * Bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng là được, chưa cần dùng thuốc.

    - Chia làm 3 bữa ăn từ nhỏ- trung bình và khoảng 2-4 bữa ăn phụ bao gồm cả bữa ăn đêm

    - Tăng cường protein và chất béo

    - Tránh ăn đồ ngọt nhiều đường: kẹo bánh, kem, bánh rán, mứt thạch, nước sốt ngọt, đồ uống có ga.

    - Bổ sung vitamin, acid folic, DHA

    - Kiểm soát cân nặng

    * Chế độ tập luyện Tập thể dục thường xuyên cho phép cơ thể bạn sử dụng glucose mà không cần thêm insulin. Và cần khám thai, quản lý thai nghén, siêu âm thai định kỳ theo hướng dẫn của bác sỹ riêng.

  • Hỏi: Người nhà em bị viên đa khớp dạng thấp lâu năm. Có cách nào uống mà đỡ đau nhức không hại dạ dày không ạ?

    Đáp :

    Chào bạn.
    Đúng như bạn ghi nhận, viêm khớp là tình trạng viêm do hệ miễn dịch bên trong cơ thể gây ra. Bệnh thường tấn công vào màng của các khớp xương gây ra sưng, dẫn đến đau, nhói và cuối cùng làm biến dạng khớp. Bệnh thường gây đau ở các khớp nhỏ như bàn tay, cổ tay, mắt cá chân và bàn chân. Do đó các bác sĩ điều trị thuốc kháng viêm non steroid( NSAIDs) hoặc steroid, những thuốc nhóm này thường ảnh hưởng lên dạ dày tá tràng , có thể viêm, sung xuất, xuất huyết tiêu hóa, đặc biệt càng trầm trọng hơn ở những người có đẳng bệnh lý dạ dày. Ngoài những nhóm thuốc trên, tùy theo tình trạng bệnh lý, khả năng đáp ứng, cơ sở y tế ...mà bác sĩ có thể chỉ định các nhóm thuốc tác động lên khớp (DMARDs): Bao gồm hydroxychloroquine, sulfasalazine, minocycline hay methotrexate .Nhóm thuốc ức chế miễn dịch: Một số thuốc thường dùng như leflinomide, azathioprine, cyclosporine, cyclophosphamide, có tác động lên hệ miễn dịch của cơ thể nhằm tấn công và loại bỏ những tế bào có liên quan, gây ra bệnh.Nhóm ức chế TNF-alpha: Cytokine hoặc tế bào protein hoạt động như tác nhân kháng viêm làm giảm đau, sưng khớp, cứng khớp vào buổi sáng cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.Những thuốc này phải được chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng nhằm tránh tác dụng phụ .

  • Hỏi: Bác sĩ ơi cho cháu hỏi cháu 19 tuổi sáng dậy bị đau chân đi mấy bước lại bình thường là bệnh gì ạ

    Đáp :

    Chào bạn! Trường hợp của bạn nhiều khả năng chỉ bị đau do sinh lý, nguyên nhân do tư thế ngủ, do thay đổi thời tiết,... cũng có thể biểu hiện của thiếu canxi (rất hay gặp ở tuổi đang phát triển). Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thực hiện các biện pháp sau đây:

    - Tăng chế độ ăn nhiều dinh dưỡng, giầu canxi

    - Tăng cường thể dục thể thao, nhất là luyện tập buổi tối, trước khi đi ngủ. Nên tập thường xuyên, mỗi ngày ít nhất 60 phút, ít nhất 5 ngày mỗi tuần.

    - Vật lý trị liệu, xông hơi, chườm nóng..... cũng có tác dụng tốt

    - Ngoài ra, nên uống thêm các sản phẩm có chứa vitamin nhóm B giúp bảo vệ tế bào thần kinh, chứa thành phần Ginkgo biloba giúp tăng lưu thông máu, tăng tuần hoàn ngoại vi, chứa cao blueberry giúp chống lão hóa. Các thành phần này có trong viên uống Vindermen Plus, giúp giảm đau, giảm tê, tăng lưu thông máu. Bạn có thể uống thường xuyên hoặc ít nhất 6 tháng để duy trì kết quả.

    Chúc bạn mạnh khỏe !

  • Hỏi: Em bị ho kéo dài, kèm theo thường xuyên ợ hơi. Em có đi bác sĩ khám và uống thuốc thì uống hết 3 ngày thuốc vẫn không có dấu hiệu giảm chút nào. Khi đứng ngồi sinh hoạt bình thường không sao nhưng mỗi khi nằm xuống để ngủ thì cứ như từ dưới dạ dày dồn lên, làm em ho dữ dội và muốn trào ra. Kéo dài mấy ngày nay khiến em không thể ngủ được. Bác sĩ cho em hỏi như vậy khả năng là em bị gì và khám chữa bệnh ra sao ạ?

    Đáp :

    Chào bạn! Trường hợp của bạn nhiều khả năng là bị viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản. Trước tiên, bạn phải đi khám, nội soi dạ dày xem có bị viêm nhiễm loét ở dạy dày, tá tràng không để điều trị phù hợp. Ngoài ra, còn khám xem có phát hiện ra các bệnh lý gì kèm theo hay không?
    Về điều trị ho và viêm họng do trào ngược, vừa phải điều trị tình trạng nhiễm khuẩn, vừa phải dùng thuốc ức chế tiết acid của dạ dày và thuốc trung hòa acid của dạ dày thì mới có thể khỏi được.
    Theo tôi, bạn nên đi khám lại, đặc biệt phải khám dạ dày để chẩn đoán xác định. Từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.
    Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

  • Hỏi: Cháu bị mắc bệnh viêm gan B và được chỉ định dùng thuốc kháng virus viêm gan B. Tuy nhiên, do điều kiện sức khỏe cháu không được khỏe mạnh, nên cháu chưa uống thuốc, hiện nay, cháu muốn dùng thuốc thì cần uống thuốc gì và sử dụng như thế nào?

    Đáp :

    Chào cháu. Đối với tình trạng bệnh của cháu hiện nay, chúng tôi không rõ về mức độ bệnh của cháu như thế nào nên rất khó để có thể tư vấn cụ thể cho cháu được.

    Viêm gan B là căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm và có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho gan cũng như sức khỏe của người bệnh. Đối với mỗi người bệnh mắc bệnh viêm gan B là rất cần thiết. Tuy nhiên, người bệnh cần được sử dụng phương pháp điều trị bệnh đúng đắn với tình trạng bệnh thì mới có thể khống chế bệnh hiệu quả.

    Thuốc chữa viêm gan B hiện nay được sử dụng chủ yếu là thuốc khống chế virus viêm gan và thuốc điều tiết miễn dịch cho người bệnh.
    Thuốc kháng virus viêm gan B: Điều trị chống virus là hướng chính yếu trong điều trị bệnh viêm gan B mạn tính, các thuốc có α interferon, β interferon, γ interferon, vidarabi, ribavirin, acid polyinosinic-polycytidylic…

    Thuốc điều tiết miễn dịch: Thuốc tăng cường miễn dịch tính phi miễn dịch có thể chọn coenzyme, polysaccharid ganoderma, polysaccharid nấm hương, polysaccharid polupor theem vaccin gan B, dịch sơn đậu căn…

    Tuy nhiên, đối với tình trạng bệnh của cháu hiện nay không rõ nên chúng tôi không thể chỉ định cụ thể loại thuốc chưa viêm gan B cụ thể. Tốt nhất là cháu nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám bệnh, chẩn đoán cụ thể mức độ bệnh và uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

  • Hỏi: Chào bác sĩ, dạo gần đây cháu hay có cảm giác tê nóng phía sau đầu kèm theo mệt mỏi, ong ong nhẹ ở đầu, không rõ nguyên nhân. Cháu đoán do thiếu ngủ, tuy nhiên trường hợp này trước đây chưa gặp dù cháu trước cũng thiếu ngủ. Vì cuối tuần ngủ đầy đủ hơn thì lại không gặp, chỉ gặp vào ngày thường làm việc. Trước đây cháu có bị viêm não, ngoài ra gần đây cháu có ăn kiêng để giảm cân. Không biết cháu bị gì, mong bác sĩ tư vấn giúp. Cháu cám ơn ạ !

    Đáp :

    Qua thư cháu viết thì do cháu ăn kiêng để giảm cân nên cơ thể thiếu dinh dưỡng dẫn đến thiếu máu thiếu máu não. Như chúng ta đã biết não cần một lượng đường nhất định để hoạt động, nếu chế độ ăn kiêng thiếu tinh bột( đường) thì não bộ sẽ nhanh bị mệt) lại kèm theo thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đầu ong ong và mệt mỏi. Hơn nữa nếu ăn kiêng không đúng thì cơ thể sẽ thiếu các vi chất, thiếu vitamin... dẫn đến mệt mỏi. Còn bệnh viêm não của cháu trước đây nếu được điều trị đúng và kịp thời không để lại di chứng thì sẽ không còn liên quan gì nữa vì vậy cháu cứ yên tâm. Lời khuyên cháu cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống dù ăn kiêng cũng phải hợp lý theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ không nên làm theo mách bảo; kết hợp nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ( ngày 7-8 tiếng); tập thể dục đều đặn giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ của não bộ. Nếu đã thực hiện như trên mà tình trạng không cải thiện hoặc xấu hơn thì cháu nên đi khám tìm nguyên nhân từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể.

  • Hỏi: Chào bác sĩ! Chồng em vừa mổ ruột thừa bằng phương pháp nội soi được 17 ngày, hiện tại vết mổ đã liền da, khi chạm vào có cảm giác đau nhẹ. Xin bác sĩ giải đáp giúp em khi mổ và điều trị sau mổ có tiêm thuốc kháng sinh hay không? Nếu có thì khoảng bao lâu thuốc trong cơ thể tan hết? Thuốc kháng sinh có ảnh hưởng gì đến việc sinh con và sức khỏe của trẻ hay không? Nếu có thì khoảng bao lâu vợ chồng em có thể có con được ạ? Em xin chân thành cảm ơn ý kiến tư vấn của bác sĩ!

    Đáp :

    Ruột thừa là một đau bụng cấp cứu ngoại khoa. Nếu chẩn đoán sớm và kịp thời, ruột thừa mới viêm và chưa vỡ thì việc mổ cắt ruột thừa bằng nội soi sẽ đơn giản và đỡ tốn sức cho người bệnh, thời gian nằm viện rút ngắn và việc dùng kháng sinh chỉ là để phòng nhiễm khuẩn sau mổ nên cũng không kéo dài. Thậm chí với những trường hợp mổ vô trùng tuyệt đối có thể không cần dùng kháng sinh. Việc dùng kháng sinh là do bác sĩ mổ quyết định, có thể dùng kháng sinh tiêm 1-2 ngày rồi chuyển thuốc uống thêm 2-3 ngày tuỳ tình trạng trên từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể bạn ạ. Thường sau mổ bệnh nhân sẽ cảm giác đau nhẹ vùng mổ sau đó vài tuần rồi mới hết hẳn. Hơn nữa một số kháng sinh có thể qua nhau thai và qua sữa nên được cảnh báo thận trọng với phụ nữ đang mang thai và cho con bú chứ chồng bạn dùng thì không ảnh hưởng gì đến việc sinh con đâu bạn ạ. Vì vậy bạn cứ yên tâm và có thể có con bất cứ khi nào anh nhà cảm thấy thoải mái và sẵn sàng là được. Chúc 2 bạn sớm có tin vui.

  • Hỏi: bố cháu năm nay 41 tuổi .hay bị đau nhức khớp ngón tay khi trời trở lạnh.xin bác sĩ cho cháu biết bố cháu bị gì và cách trị ra sau.xin cảm ơn bác sĩ!

    Đáp :

    Chào cháu.
    Những người có bệnh khớp sẽ thường trở nặng khi trời lạnh. Đông Y gọi là phong hàn. Tuy nhiên nếu bố cháu có các biểu hiện đau và cứng khớp buổi sáng ngủ dậy thì đó là bệnh viêm đa khớp. Bệnh viêm đa khớp ban đầu thường biểu hiện ở các khớp nhỏ như các khớp ngón tay, ngón chân sau đó có thể các khớp lớn như khớp vai, khớp khuỷu, khớp cổ chân và đầu gối cũng bị. Để khắc phục, hằng ngày bố cháu nên ngâm bàn tay vào nước ấm từ 15-20 phút. Nếu tình trạng không đỡ hoặc nặng thêm thì bố cháu nên đi khám tại chuyên khoa xương khớp. Có thể cần xét nghiệm máu tìm yếu tố thấp trong viêm đa khớp dạng thấp để có chỉ định điều trị sớm. Vì một trong nhứng biến chứng và di chứng của viêm đa khớp là biến dạng khớp và tàn phế